Mới đây, mạng xã hội Singapore lan truyền bài viết về vụ người lao công bị thực khách hành hung, bởi lỡ tay dọn cốc bia còn đang uống dở. Sự việc khiến cư dân mạng hết sức phẫn nộ.
Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 9h20 tối 7/6, tại một nhà hàng trên đường Yuan Sheng, Taman Jurong (Singapore).
Nhân viên nhà hàng cho biết, vào thời điểm xảy ra sự việc, một người đàn ông trung niên đã đến quán để uống bia. Khi đang ngồi uống, người này bỏ vào nhà vệ sinh một lúc lâu.
Lúc này, người lao công 77 tuổi của nhà hàng mang cốc bia đi, dọn bàn. Quay trở lại bàn, vị khách tỏ ra tức giận. Người này đã lao vào, đấm người lao công lớn tuổi, khiến ông ngã xuống đất, bất tỉnh.
Không dừng lại ở đó, vị khách này còn kéo lê người lao công hơn 10m và tiếp tục đá, đấm vào bụng của ông. Mặc cho nhiều thực khách khác can ngăn, người này vẫn rất hung hăng và không chịu dừng tay.
Mọi chuyện chỉ được giải quyết khi có sự xuất hiện của cảnh sát. Ngay sau đó, nạn nhân 77 tuổi đã được đưa đến bệnh viện, còn vị khách hành hung thì được đưa đến sở cảnh sát.
Zuo, chủ quán, cho biết hiện sức khỏe của người lao công đã ổn định. Ông chia sẻ, vị khách trên thường xuyên đến quán uống bia và làm loạn.
Trước đó, tại Siheung, tỉnh Kyunggi (Hàn Quốc), sự việc một quản lý quán cà phê bị khách hàng bắt quỳ gối để xin lỗi, xảy ra vào đầu tháng 4, đã khiến dư luận tranh cãi.
Theo đó, quản lý quán cà phê trong đoạn clip, Bae Soon Im, cho hay vào thời điểm xảy ra sự việc, một nữ khách hàng gọi đến quán để phàn nàn rằng nhân viên đã giao thiếu ống hút cho cô.
Lúc này, cô Bae liền đặt một đơn hàng mới, giao ống hút kèm bánh ngọt cho vị khách này như một lời xin lỗi. Tuy nhiên, cô Bae đã viết sai địa chỉ giao hàng, khiến đơn hàng đến tay khách bị chậm trễ.
Không lâu sau, vị khách này quay trở lại quán với cốc cà phê trên tay và thái độ vô cùng giận dữ.
“Đây có phải là thái độ của người làm trong ngành dịch vụ không? Đừng kinh doanh như vậy nữa. Cô nghĩ mình có thể tồn tại ở khu vực này à?”, vị khách hàng quát lớn.
Lời nói công kích dữ dội này đã thu hút sự chú ý của những người xung quanh. Để xoa dịu vị khách, cô Bae đã hỏi cách khắc phục thì vị khách này yêu cầu cô quỳ xuống. Vì muốn giải quyết sự việc nhanh chóng, cô Bae đã làm theo yêu cầu.
Sau sự việc, cô Bae cho hay bản thân bị đau đầu dai dẳng, chóng mặt, nôn mửa và đau bụng. Cô cũng sợ phải giao tiếp với khách hàng.
“Tôi hầu như không thể uống được vài ngụm nước. Tôi chỉ không muốn gặp khách hàng hay đi ra cửa hàng”, cô Bae nói.
Cô Bae chia sẻ rằng ngày 8/4, cô cũng đã đệ đơn tố cáo khách hàng này lên chính quyền Hàn Quốc vì cản trở hoạt động kinh doanh và lăng mạ cô.
Tin tức An sinh xã hội, thông tin đào tạo việc làm