Mới đây, Bộ Nội vụ ban hành thông tư quy định mức lương của chuyên gia tư vấn trong nước làm cơ sở cho việc xác định gói thầu, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7.
Đối tượng áp dụng là các cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia lập, thẩm định, phê duyệt hoặc có liên quan đến việc lập, thẩm định, phê duyệt dự toán gói thầu.
Theo đó, mức lương theo tháng áp dụng đối với chuyên gia tư vấn được phân thành 4 mức tùy thuộc vào trình độ học vấn, chức danh…, dao động 30-70 triệu đồng. Cụ thể như sau:

Mức lương của chuyên gia có thể được xem xét cao hơn trong các trường hợp như dự án, công trình có quy mô lớn, kỹ thuật phức tạp, sử dụng công nghệ hiện đại đòi hỏi chuyên gia tư vấn có trình độ chuyên môn kỹ thuật đặc biệt, khả năng cung ứng của thị trường lao động còn hạn chế hoặc điều kiện làm việc khó khăn, ở vùng sâu, vùng xa.
Chủ đầu tư hoặc bên mời thầu sẽ xác định, báo cáo người có thẩm quyền xem xét, quyết định mức lương của chuyên gia tư vấn cao hơn, nhưng tối đa không quá 1,5 lần so với 4 mức lương theo tháng tương ứng nói trên. Vậy nên, mức lương cao nhất của chuyên gia có thể lên đến 105 triệu đồng/tháng (1,5 lần mức 1).
Mức lương theo tuần áp dụng đối với chuyên gia tư vấn có thời gian làm việc đủ 6 ngày, được xác định trên cơ sở mức lương theo tháng quy định trên nhân với 12 tháng, chia cho 52 tuần.
Mức lương theo ngày áp dụng đối với chuyên gia tư vấn có thời gian làm việc đủ 8 giờ, được xác định trên cơ sở mức lương theo tháng quy định trên chia cho 26 ngày.
Mức lương theo giờ áp dụng đối với chuyên gia tư vấn có thời gian làm việc dưới 8 giờ, được xác định trên cơ sở mức lương theo tháng quy định trên chia cho 26 ngày và chia cho 8 giờ.
Thông tư nêu rõ mức lương đối với chuyên gia tư vấn quy định trên là mức tối đa, đã bao gồm tiền lương của những ngày nghỉ lễ, nghỉ tết, ngày nghỉ làm việc hưởng nguyên lương theo quy định của Bộ luật Lao động, chi phí đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và thuế thu nhập cá nhân thuộc trách nhiệm của người lao động theo quy định của pháp luật hiện hành về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và thuế thu nhập cá nhân.
Mức lương chưa bao gồm chi phí đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp thuộc trách nhiệm của người sử dụng lao động theo quy định của pháp luật hiện hành về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và chi phí quản lý của đơn vị quản lý, sử dụng chuyên gia (nếu có), chi phí đi lại, khảo sát, thuê văn phòng làm việc, thông tin liên lạc và các chi phí khác để đảm bảo chuyên gia tư vấn thực hiện nhiệm vụ.
Tin tức An sinh xã hội, thông tin đào tạo việc làm