Khách hàng ngạc nhiên
Khi trả tiền uống cà phê tại một quán nằm trên đường Nguyễn Văn Cừ (Long Biên, Hà Nội), chị Thanh Bình bất giác nhìn thấy số tiền 530.000 đồng được chuyển đến Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thay vì số tài khoản của quán.
Nhận ra điều này khi đã chuyển thành công số tiền trên, chị được nhân viên giải thích rằng quán sẽ dùng toàn bộ doanh thu nhận được ngày 13/9 mà khách hàng thanh toán gửi đi ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai.
Lý giải về ý tưởng hỗ trợ này, chị Nguyễn Thị Như Quỳnh, người sáng lập thương hiệu này cho biết, đơn vị nhận thức được việc góp phần ủng hộ, dù là nhỏ nhất, đến đồng bào đang bị ảnh hưởng do bão lũ cần kịp thời, càng sớm càng tốt.
Vì vậy, chị đã nảy ra ý tưởng sử dụng tài khoản Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để nhận thanh toán cho các đơn hàng tại quán.
“Dù đóng góp nhỏ, chúng tôi hy vọng có thể cùng mọi người san sẻ phần nào khó khăn với đồng bào vùng lũ. Mong rằng đất nước sẽ sớm vượt qua giai đoạn thử thách này”, chị Quỳnh chia sẻ.
Để thực hiện điều này, quán của chị dùng toàn bộ doanh thu nhận được, từ bán đồ uống, bánh, đồ ăn, của tất cả khách hàng thanh toán tại quán trong ngày 13/9 gửi tới Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam.
“Dù con số ủng hộ không quá lớn, nhưng điều lớn nhất chúng tôi có được là lan tỏa được tinh thần yêu đồng bào đến với nhiều người dân Việt Nam”, chị Quỳnh bày tỏ.
Theo chị, sự lan tỏa này sẽ giúp tinh thần mọi người tích cực hơn, khuyến khích động viên các bạn trẻ có cái nhìn tốt đẹp nhất về từ thiện, không ngại góp phần ủng hộ dù là nhỏ nhất, đồng lòng hướng đến bà con bị ảnh hưởng bởi thiên tai.
Chọn ngày có doanh thu tốt nhất để ủng hộ
Cũng giống như quán cà phê của chị Quỳnh, một thương hiệu đồ uống khác ở tỉnh Bắc Ninh cũng có hành động đồng hành cùng bà con vùng lũ tương tự.
Chị Đỗ Thùy Dung, Giám đốc marketing của công ty cho biết, bên cạnh việc kinh doanh, đơn vị cũng rất chú trọng đến những hoạt động thiện nguyện. Tuy nhiên, chuỗi đồ uống này không dùng việc thiện nguyện để quảng bá cho thương hiệu.
Khi cơn bão Yagi đổ bộ, công ty đã lên kế hoạch tham gia công tác hỗ trợ người dân vùng ảnh hưởng. Tuy nhiên, đơn vị gặp khó khăn trong việc xác định nhu cầu của người dân, vùng bị ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề.
Vì vậy, đơn vị này quyết định chuyển việc tham gia cứu trợ sang hỗ trợ người dân khắc phục sau bão lũ. Đại diện ban lãnh đạo công ty đã chuyển 20 triệu đồng đến Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
“Tuy nhiên, chúng tôi xét thấy cần làm gì đó ý nghĩa hơn, lan tỏa mạnh mẽ hơn tinh thần tương thân, tương ái của người Việt Nam trong hoàn cảnh này. Chính vì vậy, công ty lựa chọn dùng toàn bộ doanh thu của ngày thứ bảy (14/9), đông khách nhất tuần để ủng hộ”, chị Thùy Dung chia sẻ.
Trong 5 chi nhánh, quán cà phê đã chọn cơ sở lớn nhất, đông khách nhất để thực hiện mong muốn này. Tuy nhiên, chỉ khi khách hàng thanh toán mới biết mình đã chuyển số tiền đồ uống đến Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chứ không phải tài khoản của quán.
Như vậy, theo chị Dung, đơn vị không chia sẻ trước về hoạt động này trên mạng xã hội để tăng lượng khách hàng. Người dân đến quán trải nghiệm đồ uống vào ngày 14/9 mới biết được mình đã góp phần cùng đơn vị tham gia ủng hộ giúp đỡ bà con gặp khó khăn.
Ngày này, những “hóa đơn hạnh phúc” được tận tay từng khách hàng chuyển đến tài khoản ủng hộ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Đây là trải nghiệm khó quên của người dân khi ghé qua địa chỉ này.
“Chưa bao giờ, chúng tôi lại nhận được sự bất ngờ của khách hàng nhiều đến vậy. Chính những nhân viên đã có ngày làm việc ý nghĩa hơn khi quán là cầu nối lan tỏa sự chia sẻ nhiều hơn đến mọi người”, chị Thùy Dung cho hay.
Những số tiền khách hàng thanh toán liên tục được chuyển đến Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cơ sở đồ uống này đã cùng nhiều người hơn góp chút sức bé nhỏ để đồng hành cùng đồng bào ảnh hưởng bởi thiên tai.
Tin tức An sinh xã hội, thông tin đào tạo việc làm